Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

6 điều gây hại cho tóc


6 điều gây hại cho tóc


Liên tục thay đổi màu tóc hay buộc tóc đuôi ngựa cả ngày có thể khiến mái tóc của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Hãy cùng xem thêm 6 điều gây hại cho mái tóc của bạn.



Chải tóc quá nhiều

Trước đây, chúng ta thường được khuyên rằng, mỗi tối nên chải tóc 100 lần trước khi đi ngủ để tăng mức độ lưu thống máu và tốt cho tóc. Nhưng, các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm.

Chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc của bạn bị hư tổn. Chải tóc quá nhiều làm cho tóc bạn bị tích điện và dễ chẻ ngọn hay đứt gãy. Không chỉ vậy, nó còn kích thích các tuyến dầu trên da đầu phát triển mạnh làm tóc trở nên nhờn hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên chải tóc khi cần và đảm bảo dùng loại lược phù hợp cho tóc.

Không dưỡng ẩm cho mái tóc


Những người sở hữu mái tóc dầu, mái tóc mỏng thường nghĩ rằng, họ không cần phải dưỡng ẩm cho mái tóc. Họ sợ kem dưỡng ẩm có thể gây ra gàu và làm tóc bị nhờn dính. Nhưng, dù tóc của bạn ở dạng nào thì việc dưỡng ẩm cho tóc cũng rất quan trọng.

Dưỡng ẩm không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mái tóc

mà còn giúp tóc bóng đẹp, kích thích tóc nhanh mọc và ngăn ngừa tóc bị tổn thương từ bên trong. Nếu bạn có mái tóc dầu và mỏng, hãy dùng loại kem dưỡng ẩm nhẹ còn nếu tóc bạn dày và khô, hãy dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu.

Buộc tóc đuôi ngựa mỗi ngày


Kiểu tóc đuôi ngựa mang lại nhiều lợi ích cho các quý cô công sở bận rộn, nhưng nếu bạn buộc tóc đuôi ngựa mỗi ngày, nó sẽ gây hại cho mái tóc. Kiểu tóc đuôi ngựa gây “áp lực” lớn lên các sợi tóc, theo thời gian nó làm cho tóc yếu đi và ngăn chặn sự tăng trưởng của tóc. Vì vậy, đừng quá trung thành với kiểu tóc đuôi ngựa.

Khi buộc tóc đuôi ngựa, bạn cũng không nên buộc quá chặt, nếu có thể, hãy thay kẹp tóc cho những sợi dây chun. Vị trí cố định của tóc cùng nên thay đổi thường xuyên để giảm thiểu tổn hại cho mái tóc.

Liên tục đổi màu tóc

Nhuộm tóc giúp bạn trở nên thời trang và quyển rũ hơn, nhưng đổi màu tóc liên tục sẽ khiến tóc của bạn bị hư hại nặng nề. Việc đổi màu tóc còn nguy hại hơn nhiều so với việc tạo kiểu bằng các loại máy sinh nhiệt. Bởi, các loại thuốc nhuộm tóc đều có chứa hóa chất và chúng là kẻ thù số một của mái tóc. Vì vậy, hãy cố gắng không nên đối màu tóc quá 2 lần mỗi năm.

Không quan tâm đến thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc





Đây là sai lầm của rất nhiều phụ nữ. Hầu hết mọi người quên mất, rất nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các loại hóa chất và về lâu dài những loại hóa chất này sẽ tàn phá mái tóc của họ. Vì vậy, trước khi mua các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn cần phải xem kỹ các thành phần của nó để chắc chắn, chúng chứa thành phần hữu cơ và được bổ sung các loại dầu chăm sóc tóc.

Chế độ ăn nghèo nàn

Nếu bạn sợ chất béo và bổ sung không đủ protein vào cơ thể, bạn không chỉ gây hại cho sức khỏe, làn da mà còn cả mái tóc. Mái tóc của bạn được nuôi dưỡng bằng collagen và protein. Vì vậy khi cơ thể thiếu chúng, mái tóc của bạn sẽ xơ rối, rụng,… Một chế độ ăn với các loại rau lá xanh, cá giàu chất béo lành mạnh và trứng sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài.



Chia sẻ bởi
Tóc Anh Hiếu sành điệu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét