Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc cho nam


Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc cho nam

Hãy lưu ý những gạch đầu dòng dưới đây để có thể chọn cho mình một kiểu tóc ưng ý, phù hợp với vẻ ngoài và tính cách của bạn nhất.

Mái tóc cũng giống như một thứ phụ kiện đắt giá, góp phần thay đổi phong cách của bạn như chiếc áo sơ mi hay chiếc cà vạt họa tiết hiếm có. Việc thay đổi một kiểu tóc đối với phái mạnh không hề là chuyện một sớm một chiều. Bạn không chỉ cân nhắc đến tính tiện dụng, phù hợp mà còn cả sự sành điệu, nếu bạn là một anh chàng chăm lo đến hình ảnh bên ngoài của mình.
Việc thay đổi kiểu tóc cũng vì thế giống như việc chọn lựa kĩ càng một món phụ kiện bạn luôn mang theo bên mình: Càng tìm hiểu cẩn thận, bạn càng có nhiều khả năng chọn lựa một kiểu đầu thật ưng ý.
Hãy cùng chúng tôi tham khảo những yếu tố cần cân nhắc trước khi bạn quyết định sẽ thay đổi kiểu tóc.
Độ dày của tóc
Đường kính của một sợi tóc và số lượng tóc trên đầu là 2 thông số khá thú vị có thể dùng để nói về độ dày mái tóc. Chúng cho biết đường kính tóc của bạn đã đủ tiêu chuẩn chắc khỏe, hay mật độ tóc của bạn dày đặc thưa thớt ra sao. Tùy vào độ dày của tóc, thợ cắt tóc, tạo kiểu sẽ tư vấn cho bạn kiểu tóc hợp nhất với bạn. 
Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc 1
Phân loại của tóc
Tóc bạn quăn hay thẳng? Thường có xu hướng phát triển ra sao? Khi cần trả lời những câu hỏi trên, các chàng hãy chú ý đến những chi tiết như: Tóc của mình mọc ra sao xung quanh đường viền tóc? Nếu chúng có xu hướng mọc lệch về một bên, tức là bạn đang sở hữu kiểu tóc “bò liếm” nằm vắt vẻo qua đầu, khiến cho việc tạo mẫu cho tóc có đôi chút rắc rối. Tương tự, nếu bạn muốn duỗi thẳng mái đầu quăn tít của mình sẽ cần đòi hỏi một vài kĩ năng làm tóc điêu luyện.
Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc 2
Hình dáng khuôn mặt
Có khá nhiều hình dáng khuôn mặt khác nhau như mặt trái xoan, mặt tròn, mặt chữ nhật…., nhưng mặt chữ điền là kiểu gương mặt phổ biến ở phái mạnh. Mặt chữ điền sắc nét với các đường viền xương gò má hoặc xương hàm gồ lên rõ ràng. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, hình thái gương mặt sẽ không còn giữ được nguyên vẹn do những vấn đề về da mặt và cân nặng của tuổi già.
Tuy nhiên, hình dáng khuôn mặt không nên là thứ ám ảnh với bạn mỗi khi phải thay đổi kiểu tóc. Hãy coi yếu tố này như một lựa chọn mang tính tham khảo khi bạn đang cần thêm thông tin cho mái tóc mới. Nhất là với những khuôn mặt đầy đặn thì nên tránh để tóc mái lưa thưa, các kiểu tóc cầu kỳ đòi hỏi phải tạo dáng tỉ mỉ, các kiểu tóc khuôn tròn và có độ dài trung bình. Hãy quan tâm đến những kiểu đầu ngắn vừa phải, chúng sẽ giúp gương mặt bạn cứng cáp, khỏe mạnh hơn.
Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc 3
Để làm mềm hơn một khuôn mặt dài, bạn nên nghĩ tới những kiểu tóc có độ dài trung bình. Nếu bạn thích những kiểu tóc ngắn thì hãy chú ý đừng tạo ra độ chênh lệch quá khác biệt giữa phần tóc hai bên và tóc trên trán.
Thời gian chăm sóc
Nếu dành quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc, bạn sẽ không còn thời gian để làm những công việc khác. Vì vậy bạn nên chọn một kiểu tóc đơn giản và thích hợp, giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của mình, không nhất thiết phải quá cầu kì vì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chăm chút. Ngoài ra, sau khi đã có một kiểu đầu mới, bạn cũng nên quan tâm thêm đến những sản phẩm dành cho tóc mà bạn phải dùng trong thời gian tới, hòng giúp mái tóc của bạn trở nên ổn hơn.
Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc 4
Những sản phẩm cho tóc
Nếu bạn muốn một mái tóc bóng bẩy và luôn trong hình dáng đẹp nhất, việc sử dụng các sản phẩm phụ cho tóc là điều nên làm. Với những mái tóc uốn sóng dày dặn, bạn nên sử dụng những loại dầu gội dầu xả dưỡng ẩm để tạo độ bóng mượt nhất định và tạo form cho đầu. Để duy trì vẻ ngoài đầy đặn và bóng mềm cho tóc, bạn có thể sử dụng một ít dầu dưỡng thoa đều vào khăn ẩm rồi xoa lên tóc được sấy khô vừa tới.
Những điều cần lưu ý trước khi thay đổi kiểu tóc 5


Chia sẻ bởi

Tóc Anh Hiếu sành điệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét