Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Bí quyết sấy tóc bóng mượt và vào nếp đẹp như chuyên gia



Bí quyết sấy tóc bóng mượt và vào nếp đẹp như chuyên gia


Nếu như bạn vẫn nghĩ, sấy tóc là việc làm quen thuộc và không có gì phải cầu kì thì chắc chắn, bạn sẽ sớm phải hối hận khi thấy mái tóc đang ngày một xơ xác và không bao giờ trông gọn gàng, vào nếp của mình.


Liệu có bao giờ bạn từng thắc mắc rằng, tại sao mỗi khi gội sấy ở salon, tóc bạn trông đều mượt mà, óng ả hơn nhiều khi tự sấy khô ở nhà chứ? Thêm vào đó là tóc bạn cũng giữ nếp được lâu hơn, thậm chí là tới vài ngày nếu tóc bạn không quá dầu. Tất cả là bởi các thợ làm tóc đều nắm rõ bí quyết sấy và dưỡng tóc hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng có đủ khả năng kinh tế để suốt ngày gội sấy ngoài hàng. Vậy thì tại sao chúng ta không "học lỏm" các tips sấy tóc tuyệt vời ở salon tóc nhỉ?


Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi sấy tóc đó là chỉ nên sấy trong khoảng 15-30 phút tuỳ theo độ ngắn dài của tóc. Nếu lâu hơn, tóc bạn sẽ bị mất hết độ ẩm, dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Sau đó thì cùng thực hiện tuần tự theo các bước sau đây nhé!
Gội đầu


Nếu bạn không may mắn sở hữu chất tóc khô, hãy gội sạch đầu rồi ủ dầu xả trong suốt quá trình tắm còn lại. Còn nếu là chất tóc tốt thì bạn chỉ nên thêm dầu xả ở công đoạn tắm gội cuối cùng thôi nhé. Dùng khăn nhẹ nhàng thấm từng phần tóc cho tới khi không còn sũng nước, tuyệt đối không được vò mạnh tóc bằng khăn, bởi nó sẽ khiến tóc bạn mất hết độ ẩm đồng thời bị tổn thương do cọ xát mạnh.

Dùng dưỡng tóc


Sản phẩm dưỡng tóc tốt chính là "chìa khoá" giúp bạn thực hiện thành công việc sấy tóc như một người chuyên nghiệp. Chọn được sản phẩm dưỡng tóc hợp lý sẽ khiến mái tóc thẳng trở nên suôn mềm, không có tóc chỉa, còn tóc xoăn sẽ có được độ bồng bềnh ưng ý…

Với tóc khô, bạn nên chọn sản phẩm có nhiều dưỡng chất và serum làm bóng tóc. Bôi dầu dưỡng vào đuôi tóc và bắt đầu sấy theo hướng dọc từ đỉnh đầu xuống. Kết thúc bằng việc dùng tay vuốt dưỡng hoặc serum thấm đều qua từng lớp tóc. Nếu chất tóc của bạn yếu, tóc mỏng và nhiều sợi gẫy thì hãy tránh xa gels và thử sức với những loại dưỡng dạng xịt nhé.
Chia tóc thành từng lớp nhỏ


Chia tóc thành từng lớp nhỏ sẽ giúp bạn sấy đều tay, các lớp tóc trở nên mịn màng và bồng bềnh hơn. Tất nhiên việc tự chia tóc sẽ không hề dễ dàng như khi bạn nhìn thấy ở ngoài hàng. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc chia nhiều lớp tóc theo chiều dọc, 2 lớp ở phía sau và các lớp còn lại ở 2 bên mai. Nếu tóc bạn quá dày thì hãy tiếp tục chia lớp tóc theo chiều ngang, cuộn tròn tóc và cố định lại trên đỉnh đầu.



Dùng tay cuộn tóc


Không phải lúc nào dùng lược tròn để sấy tóc cũng là giải pháp hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể làm việc đó với tay. Việc này khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn hẳn khi không còn phải chịu cảnh "đau đớn", rụng tóc do bị lược dứt. Thêm vào đó, bạn có thể dùng tay luồn sâu vào từng kẽ tóc, đặc biệt là phần chân tóc để hơi máy sấy có thể hướng tới được chỗ đó, khiến tóc khô nhanh và đều hơn. Đây rõ ràng là việc mà một chiếc lược không bao giờ có thể làm được. Để có đươc mái tóc đuôi cụp dịu dàng, hãy dùng tay cuộn tóc liên tiếp đuôi tóc theo hướng xoay vào trong cho tới khi tóc được sấy khô. Và chỉ cần cuộn tóc nhẹ rồi để gọn vào lòng bàn tay, dùng máy sấy sấy cho phần tóc đó khô là bạn đã có được lọn tóc xoăn bồng bềnh siêu tự nhiên rồi đấy!

Sấy tóc với lược


Tất nhiên sấy tóc với lược vẫn là giải pháp cơ bản được nhiều cô nàng tin dùng hơn cả. Khi sấy với lược tròn, hãy nhớ chọn kích thước lược tương ứng với độ dày tóc của bạn. Luồn lược vào phía trong để nhấc cao lọn tóc vừa được chia lớp lên, sau đó sấy khô chân tóc ngay từ phía bên trong. Cách làm này sẽ vừa tạo độ phồng cho chân tóc, đồng thời giữ nguyên được độ ẩm cho lớp tóc bên ngoài. Tiếp tục dùng kéo lược xuống phía dưới và bắt đầu cuộn lọn tóc để tạo kiểu xoăn hay cụp tuỳ ý. Cuộn lược tới sát chân tóc nếu bạn muốn làm tóc xoăn, và chỉ cuộn nhẹ một chút ở đuôi tóc nếu bạn muốn để kiểu tóc cụp dịu dàng. Hãy chú ý kéo máy sấy song song với chiều đi của lược bạn nhé!

Chuyển sang chế độ sấy mát để cố định kiểu tóc


Bước cuối cùng trong công đoạn sấy tóc đó là "khoá" cố định kiểu tóc bằng chế độ sấy lạnh. Cách này như một bước làm để giúp tóc bạn trông bồng bềnh tự nhiên hơn và cũng làm dịu nhanh sức nóng của mấy chục phút sấy trước đó.



Chia sẻ bởi
Tóc Anh Hiếu sành điệu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét