Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

MẸO HAY ĐỂ TÓC NHANH MỌC DÀI


MẸO HAY ĐỂ TÓC NHANH MỌC DÀI


Rất nhiều người gặp tình trạng nuôi tóc mãi không dài, điều đó thực ra rất dễ ‘khắc phục’ nếu bạn biết cách.

Bạn cần chú ý không thường xuyên sử dụng máy sấy tóc, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc khô và xơ gãy; tránh nhuộm và thường xuyên tạo kiểu cho tóc, chưa hết, bạn cần giấu mái tóc dưới chiếc mũ mỗi khi đi ngoài nắng. Nên sử dụng một chiếc lược răng thưa để chải tóc hàng ngày. Không tết tóc hoặc buộc tóc quá chặt làm căng thẳng cho da đầu và mái tóc.




Và dưới đây là những điều cần thiết để thúc đẩy quá trình tóc mọc nhanh hơn:

1. Massage da đầu

Để kích thích tóc mọc từ nang tóc, bạn hãy kích thích các mạch máu trong da đầu bằng việc massage da đầu thường xuyên với một loại dầu tự nhiên được giữ ẩm ấm. Điều này sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến nang tóc, làm ẩm da đầu và tẩy các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn nang tóc. Theo đó, bạn có thể massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên có lợi cho da đầu như dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân, jojoba, hoa oải hương và tinh dầu cây trà.






2. Cắt tóc 3 tháng/ lần

Ngay cả khi mái tóc đã được bạn chú ý chăm sóc thì tình trạng chẻ ngọn vẫn sẽ xảy ra. Vì thế, bạn nên cắt 1cm tóc thường xuyên khoảng 3 tháng/ lần sẽ giúp loại bỏ chẻ ngọn và gia tăng cơ hội cho mái tóc phát triển nhanh dài hơn và không bị chẻ ngọn.





3. Phải bảo vệ tóc cả trong lúc ngủ

Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần bảo vệ tóc mỗi khi đi ra ngoài nhưng thực tế, bạn nên chú ý bảo vệ tóc khi đi ngủ vì khi ngủ là lúc gây ra tình trạng rụng tóc và xơ tóc nhiều nhất.Nguyên nhân là do đầu của bạn dễ bị rối do ma sát với tóc trong khi ngủ. Vì thế để tránh tạo ma sát cho mái tóc không rối khi thức dậy, bạn nên gói tóc và bảo vệ nó bằng một túi vải lụa hoặc khăn satin vào ban đêm sẽ giúp giữ cho tóc mịn cũng như duy trì độ ẩm của tóc. Điều này cũng sẽ giúp giảm ma sát và giảm những căng thẳng có thể gây ra trong giấc ngủ.


4. Thường xuyên ủ tóc 2 lần/ 1 tuần

Một mái tóc khỏe từ ngọn sẽ giúp duy trì độ dài và tóc mọc nhanh hơn. Hãy chiều chuộng mái tóc của bạn bằng cách hấp tóc đều đặn 2 lần/1 tuần. Bạn sẽ thấy tóc mình không chỉ mềm mượt mà còn khỏe mạnh, nhờ đó khi dài ra, tóc cũng không bị xơ xác.



Chia sẻ bởi

Tóc Anh Hiếu sành điệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét