Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Những thói quen "giết chết" mái tóc đẹp


Những thói quen "giết chết" mái tóc đẹp




Những thói quen hàng ngày mỗi sáng như gội đầu hay sử dụng các sản phẩm tạo kiểu lại chính là nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn bị hư tổn nặng nề hơn.

Gội đầu, lau tóc, sử dụng keo xịt tóc...chắc hẳn đã trở thành thói quen của nhiều quý cô trước khi bắt đầu một ngày mới nơi công sở, và cũng nhiều quý cô cho rằng những thói quen thường xuyên này của mình rất đỗi bình thường và chẳng gây tổn hại gì cho mái tóc cả. Nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm, những thói quen tưởng chừng vô hại này lại chính là nguyên nhân khiến cho các quý cô phải tốn không ít chi phí vào việc mua những sản phẩm chăm sóc mái tóc hư tổn của mình đấy. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thói quen mỗi sáng của hầu hết các quý cô để cùng rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé.

1. Vò tóc quá mạnh

Buổi sáng ngủ dậy nhiều quý cô hay có thói quen gãi hay vò tóc và cả gội đầu vào buổi sáng nữa. Đối với việc gội đầu, nhiều người cho rằng, việc gãi, vò mạnh hay chà xát da đầu khi gội sẽ làm sạch gầu và làm cho tóc được massage. Nhưng các chuyên gia lại nhận định ngược lại, việc chà xát hay vò tóc mạnh sẽ khiến da đầu bị kích thích mạnh hơn, tuyến bã nhờn, tuyến dầu hoạt động mạnh hơn không có lợi cho mái tóc. Hơn nữa, việc chà xát, gãi mạnh da đầu sẽ làm cho tóc càng dễ gãy dụng, da đâu bị đau rát.

Bên cạnh đó nhiều quý cô lại thường có thói quen xoắt, vắt tóc để tóc được kiệt nước sau khi gội đầu xong, như vậy không những khiến tóc dễ bị gãy rụng mà còn làm cho các sợi tóc dễ bị chẻ ngọn do bị tác động mạnh. Cách tốt nhất để lau khô tóc môi khi gội đầu xong là túm toàn bộ phần tóc sau đó sử dụng khăn tắm làm bằng chất liệu cotton mềm dậm nhẹ lên tóc để làm khô chúng.



2. Quá nhiều bọt xà phòng

Theo chuyên viên làm tóc nổi tiếng Riccardo Maggiore, việc dùng quá nhiều dầu gội đầu để muốn tạo nhiều bọt thực ra là phản tác dụng. “Bọt có thể giúp cho dầu gội vào trong tóc trong da đầu, nhưng quá nhiều bọt sẽ làm giảm việc xoa bóp dầu gội đúng cách. Ngoài ra, ai cũng biết là kiềm thì tạo bọt nhưng thực tế thì dầu gội đầu càng ít kiềm càng tốt cho mái tóc. Vậy nên nếu nghĩ rằng dầu gội tạo càng nhiều bọt càng tốt cho da đầu là hoàn toàn sai lầm. Nên nhớ rằng nhiều bọt không có nghĩa là sạch hơn mà là đang làm hại tóc và da đầu đấy.


3. Sử dụng quá nhiều keo xịt tóc
Các sản phẩm tạo kiểu tóc vào mỗi sáng như keo xịt tóc hoặc gel làm cho tóc khô và dễ gãy. Khi bạn chải tóc, những chất còn lưu lại từ những sản phẩm này sẽ khiến tóc bị gãy, rụng. Các sản phẩm tạo kiểu tóc cứng hoặc dính rất hại cho tóc nên khi sử dụng bạn nên lựa chọn các loại kem tạo kiểu tóc nhẹ nhàng, giữ ẩm tóc và không tạo ra ma sát khi chải. Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm cho mình một bình xịt dưỡng tóc "rẻ bèo" bằng cách hòa muối biển vào một chai nước khoáng để tạo hỗn hợp dưỡng ẩm cho mái tóc.

4. Chải tóc khi tóc còn ướt
Khi tóc bị ướt là lúc nó dễ bị gãy rụng nhất vì khi đó sợi tóc của chúng ta trở nên mỏng manh và dễ đứt gãy hơn bao giờ hết. Vì vậy sau khi gội đầu hãy lau khô tóc với một chiếc khăn mềm sau đó mới dùng tới lược. Bạn nên bỏ thói quen chải đầu khi ướt để đảm bảo an toàn cho mái tóc.

Thêm nữa, bạn cũng nên lưu ý đến loại lược mà mình đang sử dụng. Lược nhựa, răng khít sẽ dễ làm tóc bạn bị gãy rụng nhiều hơn do ma sát. Tốt nhất là bạn nên dùng lược gỗ, răng thưa để chải tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại lược có gai mềm để massage da đầu và làm tăng khả năng tuần hoàn máu.




5. Gội đầu nước quá nóng

Thời tiết lạnh, gội đầu bằng nước nóng sẽ làm cho cơ thể sẽ giúp phần da đầu ấm áp, tóc khỏe hơn. Nhiều người cũng có thói quen, không kể mùa đông hay mùa hè, vẫn gội đầu bằng nước ấm, nóng. Nhưng khuyến cáo của các chuyên gia là, mùa hè không gội đầu bằng nước nóng bởi làm vậy không những không tốt cho da đầu mà còn phản tác dụng với mái tóc. Gội đầu bằng nước nóng vào mùa hè sẽ làm cho tuyến dầu ở trên da đầu hoạt động mạnh, tiết dầu mạnh, cùng với mồ hôi và dầu trên da đầu sẽ làm bụi bám bẩn nhiều hơn và tóc sẽ bị bết và bẩn nhanh hơn.





Chia sẻ bởi
Tóc Anh Hiếu sành điệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét