Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Những nguyên tắc vàng chăm sóc tóc xoăn hiệu quả


Những nguyên tắc vàng chăm sóc tóc xoăn hiệu quả


Nhiều bạn đang tỏ ra lo ngại cho mái tóc xoăn của mình vì ngoài việc sỡ hữu cho mình một mái tóc xoăn ưng ý đã khó bạn còn phải bận tâm đến cách chăm sóc tóc xoăn làm cho tóc luôn vào nếp gọn gàng. Đặc biệt là đối với những bạn gái có mái tóc xoăn tự nhiên thì lại càng khó chăm sóc vì những sợi tóc xoăn khô của mình luôn là mối lo ngại cho bạn dù đã cố ép duỗi nhiều lần nhưng vẫn không lấy lại được sự bóng mượt của mái tóc.

Vậy làm thế nào để bạn có thể giữ được mái tóc xoăn của mình vừa có thể chăm sóc mái tóc một cách đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian.


1/ Dùng dầu gội chuyên dùng cho tóc xoăn

Đã sỡ hữu mái tóc xoăn rồi thì bạn đừng bỏ qua bí quyết này mà tùy tiện cho mình những loại dầu gội khác nhé. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho mái tóc xoăn của bạn không hấp thụ được các dưỡng chất thích hợp chăm sóc mái tóc đấy nhé.

2/ Dưỡng tóc

Bằng cách sử dụng các loại dầu dưỡng tóc hằng ngày dùng khăn ủ tóc và lưu lại ít phút sau đó gội lại bằng nước ấm. Bằng cách dưỡng tóc này bạn sẽ giúp mái tóc của mình dưỡng ẩm mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh xa với các loại gel, sản phẩm vuốt tóc vì chúng sẽ làm cho mái tóc bạn thêm khô cứng hơn đấy.

3/ Đừng chải tóc lúc ướt

Không chỉ là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng rụng tóc, khiến các sợi tóc bị tổn thương đối với tóc thẳng mà việc chải tóc lúc ướt cũng là nguyên nhân làm cho mái tóc của bạn thêm phần hư tổn, quăn tít và gãy rụng nhiều hơn đấy.

4/ Không gội đầu hằng ngày

Nhiều người vẫn hiểu nhầm rằng việc sử dụng dầu gội hằng ngày sẽ giúp da đầu sạch hơn nhưng có một thực tế là nếu như dùng dầu gội thường xuyên bạn sẽ làm cho mái tóc của mình mất đi lớp dầu tự nhiên giúp duy trì độ ẩm cho tóc gây tóc xơ rối. Vậy nên bạn chỉ nên gội đầu từ 2-4 ngày/ tuần để giúp mái tóc luôn được chăm sóc đầy đủ.

5/ Không lau tóc bằng khăn tắm khô

Hãy dùng cho mình những chiếc khăn mềm để ủ mái tóc sau khi gội xong thay vì vắt ngược nước trên mái tóc hay chà xát mạnh mái tóc. Bạn sẽ phá hủy mái tóc của mình với những cách làm ngu ngốc ấy đấy.

6/ Tránh xa mái móc

Đừng để cho mái tóc xoăn của mình chịu quá nhiều tác động của máy móc nếu như bạn muốn mái tóc của mình bị tổn thương nhiều hơn và hư tổn nhiều với cách làm tóc này nhé.

Chăm sóc mái tóc không khó nhưng cần khéo léo. Vậy nên hãy lên kế hoạch chăm sóc mái tóc của mình để sỡ hữu một mái tóc như ý nhé các cô nàng.



Chia sẻ bởi

Tóc Anh Hiếu sành điệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét