Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Hướng dẫn cách dưỡng tóc đẹp bằng sữa chua



Hướng dẫn cách dưỡng tóc đẹp bằng sữa chua


Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn được coi là loại “mỹ phẩm xanh” tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Hãy cùng khám phá để biết cách làm đẹp tóc bằng sữa chua ra sao nhé.


Giúp tóc khỏe

Sữa chua là loại thực phẩm giàu khoáng chất, đặc biệt là kali và natri, những khoáng chất cần thiết cho mái tóc khỏe. Nó cũng cung cấp một số loại chất dinh dưỡng quan trọng khác gồm protein và vitamin B. Protein giúp tăng cường sức khỏe của mái tóc, trong khi axit lactic giúp lưu thông máu, từ đó giúp tóc khỏe mạnh từ bên trong.

Nuôi dưỡng tóc

Sữa chua nuôi dưỡng và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Nếu bạn muốn tóc mọc nhanh, đẹp, hãy dùng sữa chua để ủ tóc hay massage đầu. Sữa chua là sản phẩm tự nhiên hoàn hảo giúp lấy lại vẻ óng mượt và khỏe đẹp cho mái tóc.

Làm tóc mềm mượt, sạch gàu


Sữa chua giúp mái tóc trở nên mềm mại, đẹp và mượt. Việc sử dụng sữa chua như một loại dầu gội giúp mái tóc của bạn khỏe từ trong ra ngoài. Các chất có trong sữa chua giúp loại bỏ bụi bẩn và gàu mà không gây hại cho tóc như các loại hóa chất khác.

Cho thêm một ít nước để pha loãng sữa chua, bôi chúng tên tóc, để ủ trong 20 phút và sau đó, rửa sạch bằng nước. Một cách khác để làm đẹp cho mái tóc bằng sữa chua là sử dụng hỗn hợp gồm 4 thìa sữa chua cùng 1 quả trứng gà. Sau khi đã trộn đều hỗn hợp, hãy bôi lên tóc và gội sạch sau 10 phút.




Đối phó với tóc khô, chẻ ngọn


Sữa chua là giải pháp hoàn hảo để đối phó với tình trạng tóc khô và chẻ ngọn. Sử dụng hỗn hợp gồm sữa chua và đu đủ nghiền ủ tóc sẽ giúp tránh được tình trạng khô và chẻ ngọn trong thời gian dài. Bạn cũng có thể ủ tóc bằng hỗn hợp sữa chua với lòng đỏ trứng gà rồi gội sạch sau 10 phút, bạn sẽ thấy sự thay đổi của mái tóc sau vài lần sử dụng.

Tóc bóng và mọc nhanh


Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe và mái tóc. Các dưỡng chất như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và chân tóc giúp tóc phát triển nhanh,bóng mượt và không bị chẻ ngọn.

Sau khi gội đầu hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc và dùng một chiếc khăn quấn ủ lên tóc trong vòng 30 phút. Sau đó xả sạch lại với nước. Thường xuyên sử dụng công thức làm đẹp này bạn sẽ có lại mái tóc óng mượt ngày nào.



Chia sẻ bởi
Tóc Anh Hiếu sành điệu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét